twitter

Blog Archive

วันศุกร์ที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2553
ปืน : M79 บริษัท : COLT ประเทศ : USA
กระสุน : 40MM
ระบบปฏิบัติการ : BREAK OPEN
บรรจุกระสุน : 1 นัด
ระยะหวังผล : 150-350 เมตร
น้ำหนัก : 2.7 Kg - 3.0 Kg
ฟังก์ชัน : กล้อง ZOOM ระยะกลางถึงไกล , ศูนย์เลเซอร์ , ไฟฉาย

ประวัติ
ปืนยิงระเบิด M79 เป็นอาวุธสงครามที่เคยใช้ในการทำสงครามเวียดนามมาก่อน เเล้วถูกพัฒนามาจากสงครามเวียดนามด้วย ผู้ออกแบบ Springfield Armory โรงงานผลิต Colt สัญชาติอเมริกา
จำนวนการผลิต มากกว่า 350,000 เเล้ว (เฉพาะกองทัพอเมริกา)
เป็นอาวุธได้รับความนิยมกับพวกทหารเเละกองทัพต่างๆ ซึ่งไว้ใช้สนับสนุนกับยานพาหนะพวกรถถังโดยเชพาะ มีน้ำหนักที่คล่องตัวดีไม่หนักเกินไป ระดับปานกลาง ระยะหวังผล 150 เมตร ระยะยิงไกลสุด 350 เมตร บรรจุกระสุน 1 นัด วิธีการใส่กระสุน คือ จะต้องหักลำปากกระบอกปืนลงก่อน รูปแบบการหักลำคล้ายลูกซองแฝดครับ เเล้วค่อยใส่กระสุน 40 MM เข้าไปในปากกระบอกด้านหลังปืนที่เราหักลำครับ ซึ่งจะมีรูให้ใส่ข้างหลังปากกระบอกปืน มีความเร็วในการยิงประมาณ 10 กว่าฟุต/วินาทีได้มั้ง กว่าจะถึงเป้าหมาย

ปืน M79 ใช้กระสุนหลายเเบบมากเดี๋ยวจะเเนะนำที่รู้จักเเล้วน่าสนใจเเล้วกัน มีดังนี้

GRENADE ; เป็นกระสุนระเบิดธรรมดาซึ่งมีอานุภาพในการทำลายล้างสูงมาก มีรัศมีการทำลาย 5 เมตร

RIOT ; เป็นกระสุนส่องเเสงบอกตำเเหน่งเป้าหมายเเละตัวของเรา เหมือนเป็นพลุส่งสัญญาณยังใงยังงั้น เเต่ถ้าเป้าหมายโดนกระสุนชนิดนี้ยิง จะเกิดอาการตาพล่าชั่วคราว คล้ายๆระบิดเเสงนี้เอง

NAPALM ; อาวุธเคมีที่มีอำนาจทำลายรุนแรงที่สุด คือ ระเบิดนาปาล์ม เป็นระเบิดเพลิง มีรัศมีการเผาผลาญ 5 เมตร เป็นระเบิดความร้อน นำมาใช้รุนแรงในเวียตนาม เรียกว่าอยู่ในรูในเลี้ยวก็ไหม้หมด อุณหภูมิโดยรอบจะสูงมากถึง 1000 - 2000 องศาเซลเซียส ซึ่งมีอานุภาพในการเผาผลาญเเละลุกไหม้สูงมากๆ แผลไฟไหม้ที่ผิวหนังจะทำลายเนื้อเยื่อ จนถึงกระดูก จะแผ่ คาร์บอนมอน็อกไซด์ ออกไปโดยรอบ เป็นพิษไปถึงบรรยากาศชั้นบน ถ้าเทียบกับ ระเบิดอื่นที่มีผลทั้ง blast damage, fire damage, radiation damage และอื่น ๆ อย่างปรมาณู นาปาล์มจะมุ่งเรื่องไฟและความร้อน นาปาล์มเหมาะกับข้าศึกที่รวมอยู่กันเป็นกลุ่มก้อน ทั้งในที่โล่ง บังเกอร์ เปลวไฟที่เเตกกระจายออกไปมีสภาพเป็นวุ้นลูกไฟ มันจึงชอนไชเข้าไปได้ตามซอกหลืบต่างๆ ผลเสียหายที่ตามมา คือ เกิดการย่างสดต่อสิ่งมีชีวิตเเละรวมถึงอาวุธยุทธโธปกรณ์ทั้งหลาย นาปาล์มจึงเหมาะสำหรับหย่อนใส่ข้าศึกใน ซอกหลืบ บังเกอร์ บริเวณชง่อนเขา เป็นต้น

CHEMICAL ; เป็นกระสุนเคมี พวกระเบิดเเก๊สหรือก๊าซ ระเบิดเชื้อโรค สารพิษ กัมมันตภาพรังสี เเต่กระสุนเคมีส่วนใหญ่จะนิยมใช้เป็นเเก๊สโดยส่วนใหญ่ กระสุนเเก๊สพิษมีหลายชนิด

BUCKSHOT ; เป็นกระสุนลูกปรายเหมือนกระสุนลูกซอง BUCKSHOT เเต่ความเเตกต่างของมันคือ มันจะบรรจุลูกปรายเหล็กหรือลูกปรายตะกั่วมากขึ้น 2 เท่า เนื่องจากใช้กระสุนขนาด 40 MM จึงบรรจุลูกปรายได้มากกว่า 12 MM พลังทำลายจึงเลยสูงมากขึ้น 2 เท่า ซึ่งเเรงกว่ากระสุนลูกซอง ระยะหวังผลเเค่ 50 - 70 เมตร เท่านั้น

SMOKE ; เป็นกระสุนควันรัศมีประมาณ 5 เมตรได้ ซึ่งจะมี 3 สีให้ใช้ คือ สีเขียว เเดง เหลือง ใช้สำหรับอำพลางหนี ป้องกันตัวจากการถูกข้าศึกโจมตีเป็นกลุ่ม เเล้วยังใช้บอกตำเเหน่งที่อยู่ของตัวเราได้ด้วย

CLUSTER ; เป็นกระสุนระเบิดดาวกระจายหรือกระสุนระเบิดลูกปราย เมื่อยิงลูกกระสุนพุ่งออกมา ซึ่งถูกยิงให้ควงสว่านเหมือนกระสุนปืน เมื่อได้ระดับที่พอเหมาะ เปลือกของระเบิดจะเเยกตัวออกมาประมาณ 5 -6 ลูกได้ ลูกปรายจากลูกภายในจะถูกเหวี่ยงออกมาด้วยเเรงหนีศูนย์ สามารถทำลายเป้าหมายในวงกว้างได้

H.E ; เป็นกระสุนระเบิดฮีเลี่ยม หรือระเบิดเเรงสูง HIGH EXPLOSIVE มีพลังทำลายล้างสูงมากถึง 6 เมตรได้ อำนาจในการทำลายล้างจะสูงกว่าระเบิด GRENADE ซะอีก

m79

m79_display2

m79_display

m79_display3

m79_2

m79_5

m79_positions2

 

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

แรงจิงๆ

แสดงความคิดเห็น


flag counter

free counters